Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?

Được làm mẹ là điều mà nhiều người ao ước. Để chuẩn bị sẵn sàng cho một thiêng chức cao quý, nhiều mẹ rất quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình. Vậy niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?
Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?

Mối quan hệ giữa niêm mạc tử cung và sự thụ thai

Niêm mạc tử cung: Có tên gọi khác là  nội mạc tử cung, đây là lớp tế bào lót ở mặt trong tử cung.

Những tác động đến nội mạc tử cung:

  • Dưới tác động của nội tiết tố nữ niêm mạc tử cung cũng thay đổi dày mỏng theo chu kỳ kinh nguyệt, tuổi tác và khi mang thai.
  • Lớp niêm mạc tử cung đóng vai trò rất quan trọng trong việc mang thai. Đó là lý do tại sao nhiều người thắc mắc niêm mạc dày bao nhiêu thì có thai.

Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?

Niêm mạc tử cung không cố định, thùy theo cơ địa, chu kỳ của phụ nữ mà kích thước sẽ thay đổi. Dưới đây là kích thước trung bình theo từng chu kỳ mà các bạn có thể biết:

  • Niêm mạc tử cung bình thường có độ dày khoảng từ 7-8mm.
  • Giai đoạn đầu chu kỳ kinh, sau khi hành kinh là lúc niêm mạc tử cung mỏng nhất nhất dày khoảng 3-4mm.
  • Giai đoạn rụng trứng niêm mạc tử cung dày khoảng từ 8-12mm.
  • Nửa cuối chu kỳ niêm mạc tử cung dày đến 12-16mm.

Nếu kinh nguyệt đến chậm kết hợp với niêm mạc tử cung dày trong khoảng từ 8-16mm thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đã thụ thai. Độ dày này năm trong khoảng 15mm nên có khi bản đã mang thai rồi đấy. Để chắc chắn hơn bạn nên thử thai bằng que thử và đi khám để nhận được chính xác kết quả và lời khuyên hữu ích từ bác sĩ nhé!

Chú ý: Một số trường hợp, tuy đã thụ thai nhưng niêm mạc tử cung lại quá mỏng, đặc biệt là dưới 8mm, thì khả năng trứng đã thụ tinh di chuyển từ vòi trứng  về buồng tử cung rất khó có thể bám vào lớp niêm mạc này. Dẫn tới nguy cơ sảy thai, thai chết lưu…. Đây là một trong hợp chỉ phát hiện ra khi bạn khám thai và sức khỏe sinh sản thường xuyên. Do đó, bạn nên chú ý vào sức khỏe, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của bản thân để có thể có một sức khỏe sinh sản thật tốt.

Cách để cải thiện niêm mạc tử cung?

Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?
Niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai có đúng không?

Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thụ thai, nên độ dày mỏng của niêm mạc tử cung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, nếu khám sức khỏe thường xuyên và phát hiện ra niêm mạc cảu bạn dày, mỏng thất thường thì bạn nên cải thiện để quá trình thụ thai được hiệu quả hơn.

Đối với niêm mạc tử cung dày

Những người có niêm mạc tử cung dày sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng hormone. Việc đó để tái thiết lập sự cân bằng giữa estrogen và progesterone trong cơ thể. Do đó, giúp gia tăng khả năng thụ thai của phụ nữ. Ngoài ra có thể kết hợp với các chế độ sau:

  • Bạn nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp tiêu hao bớt lượng hormone estrogen trong cơ thể và giúp duy trì cân nặng hợp lý.
  • Không nên thức khuya vì ngủ đủ giấc giúp cơ thể tiết hormone cân bằng.
  • Chế độ ăn uống nên hạn chế các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, các thực phẩm giàu vitamin C và sắt, nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều vitamin E.
  • Tái khám theo dõi tình trạng niêm mạc tử cung dày.

Niêm mạc tử cung mỏng

Ngoài những các điều trị như niêm mạc tử cung dày và điều chỉnh lượng hormone cho phù hợp thì bạn nên kết hợp các chế độ dưới đây:

  • Chế độ ăn uống nên tăng cường các thực phẩm giàu sắt, vitamin C, vitamin E. Ngoài ra, bạn nên ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành vì trong đậu nành có thành phần tương tự estrogen rất tốt cho phái nữ.
  • Nghỉ ngơi hợp lý và không nên thức khuya sẽ làm sức khỏe giảm sút.
  • Tuyệt đối không nên nạo phá thai hay lạm dụng các thuốc kích trứng quá nhiều.

Độ dày của niêm mạc tử cung đóng vai trò quyết định trong việc hình thành thai nhi, khi bạn có một niêm mạc tốt thì việc sinh con cái cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Dó đó, ngay từ khi còn trẻ bạn hãy giữ cho mình một sức khỏe thật tốt. Về việc niêm mạc tử cung dày 15mm là có thai đã được bài viết trên giải đáp một cách cụ thể. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề trên!

5/5 - (2 bình chọn)

Powered by sharesht.com

DMCA.com Protection Status